Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Đến Barcelona dạo quanh phố tượng người

Có dịp đến thăm thành phố cổ kính Barcelona, Tây Ban Nha, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội tham quan khu phố đi bộ nổi tiếng Las Rambla - nơi có những bức tượng ngộ nghĩnh, sống động nằm rải rác khắp con phố.

Las Rambla là một khu phố đi bộ lớn nổi tiếng, nằm ở trung tâm Barcelona, dài khoảng 1,3 km. Nó chạy qua nhiều khu vực chính của Barcelona như tượng đài Christopher Columbus, cảng Vell... Las Rambla lúc nào cũng đông đúc, đặc biệt là vào mùa du lịch bởi đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất trong thành phố.
Đi bộ dọc theo con đường Las Rambla, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều bức tượng với đủ sắc màu như vàng, đỏ, đen... Nhiều người tưởng rằng chúng đều được làm từ thạch cao hoặc làm bằng đồng nhưng thực chất đa số các bức tượng đều do các nghệ sĩ đường phố hóa trang. Các nghệ sĩ "hóa thân" theo trí tưởng tượng của mỗi người, có thể thành thiên thần, ác quỷ, cảnh sát, vũ công, kẻ ăn mày hay các nhân vật trong thần thoại như đấu sĩ với thanh gươm trên tay...
Phía trước mỗi bức tượng người đều có một chiếc hộp nhỏ để đựng tiền lẻ mà du khách ủng hộ. Các bức tượng người này có khả năng đứng bất động suốt cả ngày dài cho du khách ngắm nhìn, chụp ảnh, nhưng mỗi khi nhận được những đồng tiền xu từ người qua đường, họ đều phản ứng trước sự hiện diện của bạn.
Nếu muốn lưu lại khoảnh khắc thú vị bên những bức tượng người, du khách sẽ phải trả khoảng 3 - 4 euro cho một lần chụp ảnh.
Ngoài những bức tượng do các nghệ sĩ hóa trang, rải rác dọc con phố cũng có một số bức tượng thật. Tuy nhiên, những bức tượng ở Las Rambla sống động đến mức du khách phải nhìn thật kĩ mới có thể phân biệt được đâu là tượng thật, đâu là tượng giả. Điều đó càng tạo sự tò mò và hiếu kỳ cho tất cả những ai ghé thăm nơi đây.









Hoàng Thanh - Theo Lao Động - Ngày 03/08/2011
Chương trình tour tham khảo:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét